Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

Hiện tượng ngứa hậu môn lèm theo đi cầu ra máu tươi có thể là triệu chứng đơn thuẩn nhưng cũng có thể là hệ quả của một số các bệnh lý hậu môn – trực tràng nào đó. Vậy thì ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Chữa trị bệnh như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu những phân tích cụ thể ngay sau đây để nắm rõ hơn về điều này, qua đó chủ động đối phó với bệnh hiệu quả.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Thiện Hòa Hà Nội thì ngứa hậu môn và chảy máu hậu môn là hiện tượng mà rất đông người gặp phải hiện nay. Kể cả người già cho tới trẻ nhỏ, nam hay nữ, không phân biệt tuổi tác giới tính. Đặc biệt theo thống kê mới nhất cho thấy tỷ lệ những bệnh nhân mắc phải tình trạng này đang có xu hướng tăng cao.

Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

Nếu bạn thường xuyên bị ngứa rát hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi có thể do các bệnh:

- Bệnh trĩ: đây chính là hiện tượng các đám tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức, bị sưng phồng và xung huyết và hình thành các búi trĩ. Lúc đầu thì các búi trĩ có kích thước nhỏ bằng hạt gạo, gây đau đớn và ngứa rát hậu môn. Nhưng càng về sau thì các búi trĩ phát triển to và lớn hơn, sa ra ngoài hậu môn dẫn tới máu chảy nhiều hơn.

- Bệnh nứt kẽ hậu môn: bệnh xuất hiện do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn lâu ngày, dẫn đến viêm nhiễm và lở loét ở vùng nếp gấp hậu môn, từ đó tạo thành các vết nứt có độ dài khoảng 0.5 – 1cm, chúng rất khó khép lại. Khi bị bệnh thì người bệnh lúc nào cũng có cảm giác đau đớn và ngứa rát hậu môn. Nhất là khi đại tiện thì dấu hiệu đau rát càng trở nên trầm trọng hơn và kèm theo chảy máu kèm theo phân.

Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi

- Bệnh polyp trực tràng: căn bệnh này khá nguy hiểm, thường được hình thành do các niêm mạc trực tràng bị căng giãn quá mức tạo thành một hoặc nhiều các khối u có hình elip hoặc hình tròn. Các khối polyp này sẽ phát triển lớn và sa ra ngoài hậu môn, gây ra hiện tượng ngứa rát chảy máu hậu môn và chảy nhiều dịch nhầy.

- Bệnh viêm loét trực tràng: người mắc bệnh viêm loét trực tràng thường có các triệu chứng đặc trưng như: ngứa rát hậu môn, đi cầu ra máu tươi, đại tiện ra  chất nhầy, bị sốt cao, sụt cân và cả đau bụng,…

- Các bệnh lý khác: ngoài ra nếu liên tục bị đi ngoài ra máu kèm theo ngứa ngáy hậu môn thì có thể do bị viêm nhiễm hậu môn do nấm, do mắc bệnh Herpes sinh dục hoặc khối u trực tràng…tất cả đều rất nguy hiểm.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Các bệnh lý trên đây được đánh giá là vô cùng nguy hiểm, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nếu không điều trị sớm.

Chính vì thế ngay khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng trên thì hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác về nguyên nhân cũng như mức độ bệnh thì các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh, giúp mau chóng khỏi bệnh.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thiện Hòa Hà Nội đang chữa trị ngứa rát chảy máu hậu môn hiệu quả nhất bằng phương pháp HCPT. Đây là công nghệ hiện đại của Mỹ, sử dụng sóng điện cao tần để sản sinh nhiệt độ, qua đó làm đông và thắt nút các mạch máu nhanh, loại bỏ hoàn toàn tất cả các tác nhân gây bệnh mà không gây ra biến chứng nào.

Không chỉ vậy, kỹ thuật HCPT còn khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đó như: thời gian điều trị ngắn (chỉ 15 – 20 phút là xong), độ chính xác cao, điều trị toàn diện, tránh bỏ xót, tránh tái phát, an toàn, không gây đau đớn, không chảy máu, không làm tổn thương vùng xung quanh, hồi phục nhanh và độ thẩm mỹ cao, tránh để lại sẹo xấu.

Cũng với phương pháp này thì phòng khám đa khoa Thiện Hòa Hà Nội đã áp dụng thành công và chữa khỏi cho hàng vạn trường hợp, kể cả người bị lâu năm, là địa chỉ tin cậy mà người bệnh nên lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Thiện Hòa

Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 15:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.