Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Xin chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa hà nội, gần đây em thấy mình có hiện tượng đau rát hậu môn, đi đại tiện ra máu, em có đi thăm khám thì được bác sĩ cho biết em đang bị mắc bệnh trĩ nội và khuyên em nên chữa sớm. Tuy nhiên điều em muốn thắc mắc là Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội là gì? Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ:

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa thì Trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành trên đường lược mà nguyên nhân chủ yếu là do các  tĩnh mạch trĩ quanh vùng hậu môn trực tràng căng giãn, phình to quá mức. Tùy vào cấp độ sẽ gây đau, rát, ngứa và làm chảy máu khi người bệnh đi đại tiện. Các búi trĩ có thể trồi ra bên ngoài hậu môn và tự co trở lại vào bên trong, sau một thời gian khi trĩ nội trở nên nặng hơn thì các búi trĩ sẽ không thể tự thụt được vào bên trong. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội thường là do:

- Ngi lâu: nhng người thường ngi lâu khi làm vic s b mc phi bnh trĩ khi ln tui. Vì vy bn cn phi vn động thường xuyên để tránh bnh trĩ.

- Táo bón: Nếu b b táo bón trong thi gian dài, các cơ vùng hu môn phi chu áp lc rt ln mi khi bn đi ngoài.Quá trình đi ngoài khó khăn dn đến tình trng giãn cơ hu môn, cui cùng là mc phi bnh trĩ.

- Ph n mang thai: Sc ép quá mnh t bào thai có th làm trm trng thêm bnh trĩ.

- Quan h qua hu môn: Nếu bn có thói quen quan h qua" ca sau" thì vic b xước, thng, rách niêm mc là điu thường xuyên xy ra. Nếu khu vc này b viêm nhim, hu qu s viêm xương chu, thm chí c bnh trĩ.

- Chế độ ăn ung: Người có thói quen ăn đồ cay nóng, hãy s dng các cht kích thích hay ăn ung tht thường không ra ba cũng gây ra bnh trĩ

- Di truyn: Gia đình, dòng h có nhiu người b trĩ.

- Căng thng tinh thn quá mc chc chn s gây khó khăn lên tt c các b phn ca cơ th, và là mt nhân t góp phn gây ra bnh trĩ. Căng thng tinh thn làm tăng huyết áp, và do đó huyết áp được tăng xung quanh khu vc hu môn, gây ra trĩ.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Mt vài nguyên nhân khác cũng có th gây bnh trĩ: Ngườ cao huyết áp, xơ gan, xơ động mch, viêm trc tràng hu môn mãn tính... đều có th gây nên Bnh trĩ.

Li khuyên: bệnh trĩ nội thường có những diễn biến phức tạp hơn so với bệnh trĩ ngoại. Hơn nữa biến chứng của nó cũng sẽ nguy hiểm hơn trĩ ngoại. Tình trạng trĩ nội gây chảy máu sẽ dễ bị mất máu cấp hoặc vệ sinh không sạch sẽ rất dễ bị nhiễm trùng máu gây ung thư hậu môn trực tràng. Chính vì thế mà người bệnh khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh trĩ nội cần nhanh chóng đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

Vậy nên điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào?

Hiện nay có rất nhiều những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội đang được nhiều cơ sở y tế áp dụng như điều trị bằng đông y, tây y, điều trị bằng ngoại khoa…nhưng thực chất những phương pháp này khó có thể điều trị dứt điểm được bệnh trĩ, thậm chí là gây mất nhiều thời gian điều trị, gây đau đớn cho người bệnh, hơn nữa việc điều trị không đạt chuẩn còn có thể gây bội nhiễm rất dễ khiến vùng trĩ bị nhiễm trùng. Vì vậy trước khi muốn điều trị bệnh trĩ bằng bất cứ những phương pháp nào người bệnh cũng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng,

Nếu bạn đang hoang mang chưa biết nên điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào thì chúng tôi mách bạn nên lựa chọn phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ. Phương pháp này được xem là một trong những phát minh vượt trội của ngành y, thay thế cho dao mổ bằng dòng sóng điện cao tần, tác động trực tiếp lên vùng trĩ đồng thời loại bỏ một cách nhanh gọn, chính xác, an toàn mà không hề gây đau đớn hay biến chứng nào cho người bệnh, giúp người bệnh nhanh khỏi, tránh tái phát.

Thông qua phương pháp này cùng trình độ chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa đã và đang mang lại hiệu quả điều trị cho rất nhiều người bệnh. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến nguyên nhân gây bệnh trĩ nội, hãy nhanh chóng liên hệ với phòng khám để gặp chuyên gia tư vấn chi tiết và cụ thể.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 16:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.