Bệnh trĩ là gì, nguyên nhân và dấu hiệu bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không được chữa trị kịp thời người bệnh sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến công suất làm việc và sinh hoạt hằng ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bệnh trĩ là gì, nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trĩ từ đó đưa ra cách điều trị hợp lý nhất.

Bệnh trĩ là gì

Bệnh trĩ là tình trạng xuất hiện những mô thừa bên trong hoặc bên ngoài hậu môn. Những mô này được hình thành sau quá trình co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mành trong thành của trực tràng. Khi phát triển lớn hơn, mô thừa được gọi là búi trĩ.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ như sau:

l  Táo bón lâu ngày không điều trị dứt điểm cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

l  Do chèn ép, gây áp lực lên hậu môn.

l  Yếu tố di truyền cũng là một trong số những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

l  Cơ thắt hậu môn bị thoái hóa, nhão, đặc biệt là ở người già.

l  Lười vận động, ngồi nhiều.

l  Chế độ ăn uống thiếu khoa học.

l  Quan hệ qua đường hậu môn.

l  Do quá trình mang thai, sinh nở. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh.

nguyên nhân và dấu hiệu bệnh trĩ

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Để giúp bạn sớm nhận biết rằng mình có mắc bệnh trĩ hay không, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết những triệu chứng bệnh trĩ bao gồm:

Chảy máu khi đi đại tiện: Đi đại tiện ra máu tươi chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ. Đầu tiên máu chảy rất kín đáo và ít, chỉ khi dùng giấy vệ sinh thấm và thấy máu dính ở giấy vệ sinh bạn mới phát hiện được. Bệnh nặng thì máu có thể chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia trong khi bạn đi đại tiện.

Sa búi trĩ: Đây là hiện tượng búi trĩ lòi ra phía ngoài hậu môn, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện, ngồi, đứng, đi lại, hoặc làm việc nặng.

Ngoài ra, người bệnh còn có một số triệu chứng như: Ngứa ngáy, hậu môn ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy, bị viêm nhiễm ở hậu môn...

Đó là một số triệu chứng thường gặp ở những người bị bệnh trĩ. Chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và được điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa Thiện Hòa Hà Nội – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Việc phát hiện các triệu chứng bệnh trĩ và điều trị sớm là cách tốt nhất giúp giảm thiểu biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Phòng khám đa khoa Thiện Hòa là cơ sở y tế có kinh nghiệm nhiều năm trong khám chữa bệnh trĩ, chi phí hợp lý. Phòng khám đang áp dụng phương pháp HCPT, điều trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả cao cho các bệnh nhân trĩ độ 3, 4. Với phương pháp HCPT, khắc phục hoàn toàn được những hạn chế của các phương pháp truyền thống.

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám đa khoa Thiện Hòa, HCPT là phương pháp lý tưởng nhất trong việc cắt bỏ búi trĩ ngoại, trĩ nội hoặc là búi trĩ hỗn hợp. Nguyên tắc hoạt động của phương pháp HCPT là dựa trên khả năng sinh nhiệt nhanh giúp kiểm soát tốt để làm đông và thắt nút các mạch máu. Sau đó, định vị vùng búi trĩ cần loại bỏ và thực hiện cắt thật nhanh. Phương pháp không gây chảy máu và không làm phỏng các vùng mô xung quanh, đảm bảo an toàn cho vùng hậu môn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc về thắc mắc về bệnh trĩ nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn đừng nên ngại ngùng hãy liên hệ ngay với chúng tôi, các chuyên gia của phòng khám thiện hòa sẽ luôn tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn nhiệt tình và chu đáo.

Bệnh trĩ là gì, nguyên nhân và dấu hiệu bệnh trĩ Bệnh trĩ là gì, nguyên nhân và dấu hiệu bệnh trĩ Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 15:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.