Mổ rò hậu môn có đau không?

Xin chào bác sĩ! Tôi bị rò hậu môn đã lâu và đang có ý định đi khám chữa sớm bởi thời gian gần đây bệnh gây khá nhiều phiền toái và đau đớn. Tuy nhiên, tôi còn đang lo lắng bởi không biết mổ rò hậu môn có đau không? Và liệu có phương pháp nào điều trị không gây đau đớn không? Mong bác sĩ giải đáp sớm và cho tôi lời khuyên hữu ích. Tôi xin cảm ơn! ( Long - 34 tuổi - Hà Nội ).

Trả lời: xin chào anh Long! Trước tiên xin cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hộp thư online của phòng khám Thiện Hòa Hà Nội. Thắc mắc của anh sẽ được các chuyên gia hậu môn - trực tràng giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Mổ rò hậu môn có đau không?

Rò hậu môn là căn bệnh do nhiễm trùng tại các khe nhú ở ống hậu môn. Rò hậu môn là một dạng biến chứng của apxe hậu môn không được điều trị kịp thời hình thành nên. Có thể nói, apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính còn rò hậu môn là giai đoạn mãn tính của một quá trình bệnh lý hậu môn - trực tràng.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và kèm những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, ung thư trực tràng,... thường các bác sĩ sẽ chỉ định mổ. 

Vậy mổ rò hậu môn có đau không? Khi thực hiện thủ thuật mổ rò hậu môn, điều không thể tránh khỏi là người bệnh sẽ phải trải qua những cảm giác đau đớn nhất định. Đặc biệt, nếu bệnh nhân thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng, quy trình làm thủ thuật không đảm bảo, không có những phương pháp mổ hiện đại thì chắc chắn ít nhiều sẽ phải chịu nhiều đau đớn.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên anh Long trước khi đi thăm khám và điều trị, nên cân nhắc và lựa chọn đúng địa chỉ uy tín chuyên khoa, để không chỉ làm giảm cơn đau khi phẫu thuật mà còn đảm bảo ca phẫu thuật an toàn và thành công.

Mổ rò hậu môn

Phương pháp mổ rò hậu môn không đau

Theo các chuyên gia chia sẻ, mổ rò hậu môn rất khó, phức tạp và rất dễ tái phát, chính vì thế cần thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp hiện đại mới giúp hiệu quả điều trị cao.

Mặt khác người bệnh cũng không cần quá lo lắng về vấn đề mổ rò hậu môn có đau không, bởi hiện nay phòng khám Thiện Hòa Hà Nội đã và đang áp dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT điều trị rò hậu môn hiệu quả, không gây đau đớn.

Không như các phương pháp truyền thống sử dụng dao kéo, gây tổn thương nhiều đến hậu môn, phương pháp HCPT sử dụng nhiệt độ cao khoảng 80 đến 900 độ C, được sử dụng để làm đông và thắt nút mạch máu, chữa lành những tổn thương vùng hậu môn mà không gây tổn hại đến những tổ chức xung quanh.

Mặt khác, phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT còn có những ưu điểm nổi bật như:

- Thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 15 - 20 phút, người bệnh không cần phải nằm viện.

- Mọi quy trình đều được lập trình thong qua máy vi tính, vì vậy độ chính xác cực kỳ cao.

- Không gây đau đớn, không chảy máu, ít tổn thương.

- Khả năng hồi phục nhanh, đảm bảo chức năng sinh lý bình thường vùng hậu môn.

- Hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

Lời khuyên: Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh bởi những đau đớn, mệt mỏi mà nó gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nghiêm trọng nhất có thể gây ung thư hậu môn. Vì vậy ngay khi thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường nghi ngờ có bệnh, chuyên gia khuyên cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà dễ khiến bệnh nghiêm trọng hơn gây nhiều khó khăn cho việc điều trị sau này.

Phòng khám Thiện Hòa Hà Nội địa chỉ uy tín, điều trị chuyên sâu các bệnh lý hậu môn - trực tràng. Với đội ngũ y bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, trong nhiều năm qua phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn ca mắc bệnh. Nhận được sự đánh giá cao của bệnh nhân và các chuyên gia trong ngành. Hy vọng phòng khám tiếp tục là địa chỉ uy tín để người bệnh lui tới khám chữa.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về Mổ rò hậu môn có đau không? Nếu bạn đọc còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với các chuyên gia tư vấn của phòng khám theo các cách dưới đây để được tư vấn miễn phí và cụ thể nhất.

Mổ rò hậu môn có đau không? Mổ rò hậu môn có đau không? Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 16:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.