Đi tiểu đau là gì?

 Đi tiểu đau, còn được gọi là tiểu khó là cảm giác đau, khó chịu hoặc nóng rát khi đi tiểu (đi tiểu). Bạn có thể cảm thấy cơn đau này ở bất kỳ vị trí nào trong đường tiết niệu, như ở thận, niệu quản, bàng quang hoặc niệu đạo và thường cảm thấy khi nước tiểu tiếp xúc với các tổn thương hoặc vết loét bên trong. Nó có thể là một kích thích liên tục hoặc có thể xảy ra không liên tục khi chất kích thích được đưa vào lỗ niệu đạo bên ngoài (chẳng hạn như khi giao hợp hoặc khi quần áo hoặc các vật khác tiếp xúc với khu vực này

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng tiểu buốt ở nam giới

Đối với nam giới, tiểu buốt có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng một số nguyên nhân phổ biến nhất là viêm tuyến tiền liệt , bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) và UTIs (nhiễm trùng đường tiết niệu), viêm nhiễm nam khoa

Phản ứng dị ứng với xà phòng, chất tẩy rửa, quần áo hoặc bất cứ thứ gì tiếp xúc với bộ phận sinh dục 

Sỏi bàng quang - Những khối khoáng chất nhỏ có thể phát triển trong bàng quang

Ung thư bàng quang - Khi các tế bào ác tính (ung thư) hình thành trong bàng quang, nó thường gây ra các triệu chứng như tiểu ra máu và tiểu buốt. 3 Bạn phải luôn liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình nếu bạn thấy máu trong nước tiểu của mình.

Viêm bàng quang - Viêm bàng quang, thường do nhiễm trùng tiểu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) - Nhiễm trùng tiểu xảy ra khi vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường tiết niệu và sinh sôi. Đôi khi vi khuẩn này lây truyền qua đường tình dục, nhưng không phải luôn luôn, do đó không được coi là STD. Mặc dù ít phổ biến hơn ở nam giới so với phụ nữ, tiểu buốt là triệu chứng chính của UTIs. 

Đi tiểu đau là gì

Thuốc - Một số loại thuốc có thể gây viêm bàng quang.

Kích ứng từ bao cao su hoặc chất bôi trơn.

Nhiễm trùng thận - Còn được gọi là viêm bể thận, nhiễm trùng thận là một loại nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiễm trùng thận cần được điều trị nhanh chóng để tránh tổn thương vĩnh viễn.

Sỏi thận - Tương tự như sỏi bàng quang, nhưng ở thận, sỏi thận là những chất khoáng và muối cứng hình thành trong thận. Sỏi thận có thể rất đau và là một nguyên nhân của chứng khó tiểu.

Viêm tuyến tiền liệt - Viêm tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính và cấp tính có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi và gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rát.

Hẹp niệu đạo - Tình trạng hẹp niệu đạo, thường do viêm nhiễm kéo dài hoặc chấn thương dương vật.

Viêm niệu đạo

Chlamydia - Một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra các triệu chứng tương tự như nhiễm trùng đường tiết niệu: đi tiểu đau và chảy mủ từ dương vật.

Bệnh lậu - Một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra dịch tiết từ dương vật.

Mycoplasmaroductionium - Một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn ảnh hưởng đến các tế bào biểu mô của đường tiết niệu. Nó có thể dẫn đến viêm niệu đạo (sưng và viêm niệu đạo) và dẫn đến chảy mủ dương vật.

Mụn rộp sinh dục - Mụn rộp sinh dục có thể kèm theo tổn thương hoặc vết loét. Nếu nước tiểu tiếp xúc với vết loét hoặc vết loét, nó có thể bị bỏng.

Ureaplasma - Một bệnh lây truyền qua đường tình dục tương tự như mycoplasmaroductionium, ureaplasma có thể gây ra các triệu chứng như chảy mủ dương vật, đi tiểu thường xuyên và đi tiểu đau hoặc tiểu buốt rát.

Trichomonas - Trich là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu bên trong dương vật, nóng rát khi đi tiểu và / hoặc tiết dịch từ dương vật .

Chẩn đoán và điều trị

Để xác định nguyên nhân gây ra tiểu buốt, bác sĩ có thể hỏi các câu hỏi về các triệu chứng và tiền sử tình dục của bạn. Nếu họ nghi ngờ bị nhiễm trùng, họ cũng có thể yêu cầu một số xét nghiệm nhất định để hỗ trợ chẩn đoán, chẳng hạn như xét nghiệm phân tích nước tiểu hoặc xét nghiệm STD. 

Phương pháp điều trị tiểu đau buốt tùy thuộc vào nguyên nhân. Vì chứng khó tiểu thường do nhiễm vi khuẩn nên bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh để điều trị. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây tiểu buốt (như chlamydia và bệnh lậu) cũng có thể được điều trị, nhưng chỉ khi chúng được xác định. Đi xét nghiệm STDs là cách tốt nhất để thu hẹp nguyên nhân gây kích ứng. Kiểm tra STD thường xuyên là cách duy nhất để có hoạt động tình dục và hoàn toàn chắc chắn về tình trạng STD của bạn.

Đi tiểu đau là gì? Đi tiểu đau là gì? Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 14:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.