Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm bao quy đầu hoặc đầu dương vật. Tình trạng này gây ra các triệu chứng dương vật sưng và đỏ. Bệnh do nhiễm vi khuẩn , nhiễm trùng nấm men hoặc dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị viêm bao quy đầu, đặc biệt là trẻ em dưới 4 tuổi và nam giới chưa cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể gặp ở nam giới trưởng thành hoặc trẻ sơ sinh đã cắt bao quy đầu . Bệnh không phải là một tình trạng nghiêm trọng và có thể khỏi nếu được điều trị thích hợp.

Nguyên nhân của viêm bao quy đầu

Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh viêm bao quy đầu là nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm. Nhiễm trùng có thể xảy ra khi đầu dương vật hoặc bao quy đầu không được vệ sinh thường xuyên, gây kích ứng và dẫn đến nấm hoặc vi khuẩn phát triển. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể gây viêm.

Ngoài nhiễm trùng , viêm bao quy đầu còn có thể do nhiều yếu tố khác gây ra, chẳng hạn như:

  • Sử dụng xà phòng làm cho da dương vật bị khô và dễ bị kích ứng.
  • Dị ứng với chất bôi trơn cao su hoặc bao cao su.
  • Dùng một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc nhuận tràng , thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh.
  • Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục , chẳng hạn như bệnh giang mai, bệnh trichomonas và bệnh lậu, chlamydia
  • Rối loạn da, chẳng hạn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến .
  • Tổn thương đầu dương vật hoặc bao quy đầu.
  • Một số bệnh hoặc rối loạn, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và hẹp bao quy đầu .
  • Béo phì.

Các triệu chứng của viêm bao quy đầu

Các triệu chứng chính của viêm bao quy đầu là đỏ và sưng tấy đầu dương vật hoặc bao quy đầu. Đầu dương vật sưng tấy có thể gây chèn ép đường tiểu và người bệnh cảm thấy đau khi đi tiểu.

Ngoài ra viêm bao quy đầu còn gây ra các triệu chứng

  • Dương vật có cảm giác ngứa và cảm giác như bị bỏng.
  • Tiết dịch màu vàng, có mùi hôi từ dương vật.
  • Bao quy đầu có cảm giác căng.
  • Các cục u xuất hiện ở bẹn do các hạch bạch huyết sưng lên .

bệnh viêm bao quy đầu

Các biến chứng của viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu không khó điều trị nếu được can thiệp sớm. Nếu không được điều trị ngay lập tức, viêm bao quy đầu có thể dẫn đến các tình trạng sau: cương cứng kéo dài, hẹp bao quy đầu, Ung thư dương vật..

Vì vậy để tránh các biến chứng có thể xảy ra nam giới nên khi có triệu chứng bệnh thì nên đến cơ sở y khoa gặp chuyên gia để có phương hướng điều trị sớm hợp lý.

Chuyên gia khuyên bạn nên thực kiểm tra sức khỏe thường xuyên nếu bị tiểu đường , vì lượng đường trong máu không được kiểm soát có thể gây ra bệnh viêm bao quy đầu.

Tham khảo ngay ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục do hành vi tình dục không an toàn. Thường xuyên tầm soát các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, ít nhất mỗi năm một lần, để ngăn ngừa bệnh viêm quy đầu hoặc các bệnh nguy hiểm khác.

Ngay lập tức đến phòng cấp cứu nếu bạn gặp các triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu kèm theo sốt và đau khi đi tiểu. Việc điều trị cần được thực hiện ngay lập tức để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng.

Nên xem: Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Chẩn đoán bệnh viêm bao quy đầu

Các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh viêm bao quy đầu thông qua dấu hiệu sưng đỏ trên đầu dương vật báo hiệu tình trạng viêm nhiễm. Nếu dương vật tiết dịch, bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm tăm bông để lấy mẫu dịch. Khám nghiệm này được thực hiện để phát hiện vi khuẩn hoặc nấm gây nhiễm trùng.

Nếu viêm bao quy đầu là do nhiễm trùng da mãn tính, bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết bằng cách lấy một mẫu mô dương vật và kiểm tra nó trong phòng thí nghiệm.

Phòng ngừa bệnh viêm bao quy đầu

Bước chính trong việc ngăn ngừa viêm bao quy đầu là giữ cho dương vật sạch sẽ. Vệ sinh dương vật thường xuyên bằng xà phòng và nước, đặc biệt là khi tắm và sau khi quan hệ tình dục. Sau đó, lau khô dương vật trước khi mặc quần lót.

Các bước khác để ngăn ngừa bệnh viêm balan như sau:

  1. Sử dụng bao cao su đặc biệt cho da nhạy cảm, nếu bạn bị dị ứng với bao cao su có thành phần nhất định.
  2. Rửa tay trước khi chạm vào dương vật khi đi tiểu, đặc biệt là sau khi sử dụng chất tẩy rửa hoặc xà phòng rửa bát.
  3. Nếu bạn bị tiểu đường, hãy kiểm tra sức khỏe thường xuyên để kiểm soát lượng đường trong máu.
  4. Nếu bạn bị béo phì , hãy thực hiện các bước để giảm cân, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 14:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.