Dương vật đau đỏ và ngứa vì sao?

 Các tình trạng khác nhau gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến quy đầu (đầu) của dương vật. Đỏ, sưng, đau hoặc đau, ngứa - bạn có thể gặp phải sự kết hợp của các triệu chứng này hoặc chỉ một hoặc hai. Chúng có thể xảy ra cho dù bạn có bao quy đầu hay không (lớp da bao bọc quy đầu), hoặc đã cắt bao quy đầu. Trong tất cả các trường hợp, những triệu chứng này có thể đặc biệt gây đau khổ khi bạn không chắc chắn về nguyên nhân và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều tình trạng khác nhau có thể là nguyên nhân.

Ngoài đau, viêm, đỏ và ngứa, bạn cũng có thể gặp phải: Tiết dịch có mùi hôi, Đau khi đi tiểu (khó tiểu), Xuất hiện bóng hoặc sáp trong da, Da khô, nứt nẻ hoặc phồng rộp, Sưng tấy..

Xem thêm: Thân dương vật nổi mụn trắng là bệnh gì?

                      Cách đo chiều dài dương vật

Dương vật đau đỏ và ngứa vì sao?

Bệnh chàm

Một nguyên nhân phổ biến khiến đầu dương vật bị đau, đỏ hoặc ngứa là do tiếp xúc hoặc viêm da dị ứng. Còn được gọi là bệnh chàm, tình trạng này được kích hoạt bởi các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như da tiếp xúc với chất kích ứng. Nó có thể gây đau buồn, đặc biệt là trong những trường hợp nghiêm trọng, vì mụn nước có thể hình thành và vỡ ra, dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng. Các chất kích ứng gây viêm da có thể bao gồm xà phòng, sữa tắm, bột giặt, mồ hôi, cao su, chất gây dị ứng trong chế độ ăn uống, hoặc thậm chí là bể bơi được khử trùng bằng clo đặc biệt tốt. Trong trường hợp bị chàm, khi bạn đã được bác sĩ chẩn đoán, các lựa chọn điều trị bao gồm chất làm mềm đặc biệt (chất giữ ẩm), kem và tránh các chất kích thích.

Dương vật đau đỏ và ngứa vì sao

Bệnh tưa miệng 

Bệnh tưa miệng (còn được gọi là nhiễm trùng nấm men, hoặc bệnh nấm candida), thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới. Bệnh tưa lưỡi do một loại nấm có tên là Candida albicans gây ra và nó gây ra các triệu chứng có thể rất khó chịu. Ngoài mẩn đỏ và ngứa ngáy xung quanh đầu dương vật, thường có tiết dịch và có thể ngứa dữ dội. Phương pháp điều trị tưa miệng phổ biến là dùng thuốc không kê đơn, nhưng điều quan trọng là phải được bác sĩ chẩn đoán thay vì tự mình điều trị. 

STI (STDs, hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục), 

Ngứa và đi tiểu đau có thể là triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như chlamydia. Các vết phồng rộp của bệnh chàm có thể giống với các tổn thương herpes. Nếu bạn đang hoạt động tình dục và chưa được kiểm tra trong một thời gian, bác sĩ có thể đề nghị kiểm tra sức khỏe tình dục để loại trừ nhiễm trùng.

Viêm da quy đầu

Là tình trạng da của quy đầu (đầu dương vật) và bao quy đầu bị kích ứng. Bênh có thể xảy ra với nam giới đã cắt bao quy đầu hoặc chưa. Ngoài đau, đỏ và sưng, bạn còn có thể bị ngứa, tiết dịch và đau khi đi tiểu. Tình trạng này có nhiều nguy cơ lây nhiễm sang nhiễm trùng nấm men và viêm da tiếp xúc, vì vậy điều quan trọng là phải được bác sĩ gia đình chẩn đoán chính xác. Nó thường là do kích ứng hoặc nhiễm trùng của một số loại, và trong trường hợp trước đây, nó thường có thể được ngăn ngừa bằng cách vệ sinh đúng cách.

Bệnh tiểu đường

Với bệnh tiểu đường loại 2 , có lượng glucose cao trong máu và nước tiểu, cũng như tăng tiết mồ hôi. Tất cả những yếu tố này có thể làm tăng sự phát triển của nấm, có nghĩa là các trường hợp tưa miệng lặp đi lặp lại có thể là do lượng đường trong máu cao. Bệnh tiểu đường loại 2 có thể hồi phục , vì vậy bạn càng đi khám sớm thì càng tốt.

Viêm niệu đạo 

Viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo (ống chạy qua dương vật) bị nhiễm trùng. Các triệu chứng có thể bao gồm tiết dịch dương vật, đau khi đi tiểu, cảm giác châm chích, ngứa ngáy và kích ứng.

Thuốc

Một số loại thuốc có thể gây ra phản ứng dị ứng có thể dẫn đến viêm balan hoặc nhiễm trùng nấm men tái phát. Chúng bao gồm tetracycline và một số loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Giảm khả năng bị kích ứng dương vật

Có một số cách để bạn có thể giảm khả năng bị kích ứng dương vật. Rửa không đúng cách là nguyên nhân của nhiều trường hợp viêm bao quy đầu và chàm, vì vậy dưới đây là một số mẹo nhỏ để giữ cho dương vật của sạch sẽ và khỏe mạnh

Rửa sạch dương vật của bạn bằng cách kéo nhẹ bao quy đầu về phía sau và rửa kỹ bằng nước ấm. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào (một chất nhờn, màu trắng) tích tụ tự nhiên bên dưới. Nếu quá nhiều smegma tích tụ, nó sẽ tạo ra bầu không khí hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn. Nó cũng có thể gây ra mùi khét.

Không sử dụng xà phòng. Nó có vẻ phản trực quan, nhưng xà phòng thực sự có thể rửa sạch lớp dầu giữ cho làn da của bạn ngậm nước và khỏe mạnh. Nó cũng có thể tạo ra kích ứng.

Lau khô đúng cách sau khi rửa. Môi trường ẩm sinh ra vi trùng.

Mặc đồ lót bằng vải cotton, rộng rãi. Điều này giữ cho bầu không khí khô ráo, giảm lượng mồ hôi bạn tiết ra và mồ hôi lưu lại trên da bạn trong bao lâu.

Sử dụng bao cao su với bạn tình mới, bình thường hoặc cởi mở.

Chuyển sang sử dụng bao cao su không có mủ nếu bạn thấy dương vật bị đau hoặc rát trong hoặc sau khi quan hệ tình dục

Dương vật đau đỏ và ngứa vì sao?  Dương vật đau đỏ và ngứa vì sao? Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 15:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.