Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

 Viêm niệu đạo xảy ra khi niệu đạo đỏ và sưng (viêm). Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Niệu đạo có thể bị sưng và gây đau rát khi bạn đi tiểu. Bạn cũng có thể bị đau khi quan hệ tình dục. Nó có thể gây đau ở bụng (bụng) hoặc xương chậu. Tiết dịch niệu đạo hoặc âm đạo cũng có thể xảy ra.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm niệu đạo?

Viêm niệu đạo có thể do nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút. Tình trạng nhiễm trùng như vậy có thể dẫn đến các tình trạng như nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI). Viêm niệu đạo cũng có thể do chấn thương hoặc nhạy cảm hoặc dị ứng với hóa chất trong kem dưỡng da và các sản phẩm khác.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Làm thế nào để chẩn đoán viêm niệu đạo?

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ khám cho bạn và hỏi về các triệu chứng và lịch sử sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể có 1 hoặc nhiều bài kiểm tra sau:

Xét nghiệm nước tiểu. Các mẫu nước tiểu được lấy và kiểm tra các vấn đề.

Xét nghiệm máu. Một mẫu máu được lấy và kiểm tra các vấn đề.

Nuôi cấy âm đạo. Một mẫu dịch tiết âm đạo được lấy và kiểm tra các vấn đề. Một tăm bông được đưa vào âm đạo.

Soi bàng quang. Thử nghiệm này cho phép nhà cung cấp tìm kiếm các vấn đề trong đường tiết niệu. Thử nghiệm sử dụng một kính thiên văn mỏng, linh hoạt được gọi là cystoscope có gắn đèn và camera. Ống soi được đưa vào niệu đạo.

Siêu âm. Điều này cho phép nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe xem hình ảnh chi tiết bên trong xương chậu của bạn. Siêu âm sẽ không cho thấy bạn có bị viêm niệu đạo hay không. Nhưng nó có thể cho thấy các dấu hiệu khác của STIs cũng có thể gây viêm niệu đạo.

Thử nghiệm axit nucleic (NAT). Điều này có thể cho biết bạn có vi rút hay vi khuẩn hay không. Nó có thể được thực hiện thay vì nuôi cấy vì nó cho phép chẩn đoán nhanh hơn.

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào?

Bệnh không được điều trị, các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn gây ra mô sẹo hình thành trong niệu đạo có thể dẫn đến hẹp niệu đạo

Việc điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Nếu là do nhiễm trùng do vi khuẩn, có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh theo liều lượng và chỉ định của bác sỹ. Bệnh cạnh đó trong quá trình điều trị để giảm triệu chứng cần thay đổi lối sống và thực hiện nghiệm các yêu cầu của chuyên gia. Tuyệt đối không tự ý bỏ dỡ quá trình điều trị hay tự mua thuốc về uống tránh biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 10:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.