Đau tinh hoàn - Những điều nam giới nên biết

 Tinh hoàn là cấu trúc ghép đôi nằm trong bìu. Chúng là các tuyến sinh dục nam, chịu trách nhiệm sản xuất tinh trùng và cũng là hormone "nam giới" testosterone.

Đau tinh hoàn - Những điều nam giới nên biết

Nhiều nam giới ở mọi lứa tuổi bị đau tinh hoàn vào một thời điểm nào đó trong đời. Cơn đau có thể được cảm thấy ở một hoặc cả hai tinh hoàn và cũng có thể lan sang các vùng khác, chẳng hạn như bẹn, dương vật hoặc chân. Một số vấn đề có thể không liên quan trực tiếp đến tinh hoàn nhưng có thể cảm thấy ở đó; Ví dụ, một số nam giới bị sỏi thận có thể cảm thấy đau ở tinh hoàn khi viên sỏi sắp đi qua. 

Đau tinh hoàn

Một nguyên nhân phổ biến của đau tinh hoàn là do chấn thương ; tinh hoàn nằm ngoài cơ thể và dễ bị chấn thương do va đập khi chơi thể thao hoặc tham gia hoạt động tình dục.   Nhiễm trùng hoặc viêm tinh hoàn cũng rất phổ biến và có thể là nguồn gốc gây đau tinh hoàn. Đôi khi các vấn đề với cấu trúc liền kề với tinh hoàn có thể gây đau; các ví dụ bao gồm tràn dịch màng tinh hoàn (một túi chất lỏng xung quanh tinh hoàn), giãn tĩnh mạch thừng tinh (giãn tĩnh mạch bìu), nang mào tinh lớn (túi dịch trong mào tinh hoàn nơi tinh trùng trưởng thành) hoặc thoát vị bẹn .   

Các nguyên nhân đau tinh hoàn ít phổ biến hơn nhưng có khả năng nghiêm trọng gây đau tinh hoàn bao gồm xoắn tinh hoàn (khi tinh hoàn bị xoắn để cung cấp máu cho nó) hoặc khối u tinh hoàn , thường được phát hiện là một khối bên trong tinh hoàn.  Bất kỳ cơn đau nào liên quan đến chấn thương, đột ngột và dữ dội (phù hợp với xoắn tinh hoàn) hoặc liên quan đến một nốt bên trong tinh hoàn thực sự nên được đánh giá ngay lập tức.

Để xác định đau tinh hoàn do đâu cần phải đến cơ sở chuyên khoa thục hiện một số kiểm tra và xét nghiệm.  Trong một số trường hợp, xét nghiệm bổ sung như phân tích nước tiểu hoặc siêu âm bìu được chỉ định. Qua đó xác định nguyên nhân cụ thể tình trạng đâu từ đó có hướng điều trị thích hợp. Tùy từng trường hợp nguyên nhân gây bệnh cụ thể có thể  điều trị đau tinh hoàn bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Trường hợp Nếu một nguyên nhân cụ thể không được xác định, điều trị hướng tới việc giảm triệu chứng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được những thông tin liên quan tới Đau tinh hoàn? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Thiện Hòa qua những cách sau đây:
Đau tinh hoàn - Những điều nam giới nên biết Đau tinh hoàn - Những điều nam giới nên biết Reviewed by phòng khám đa khoa thiện hòa on 10:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của Ollustrator. Được tạo bởi Blogger.